Sunday, March 02, 2008

Asia's Songbird Regine Velasquez decides to stay as Kapuso

Regine Velasquez final decision is to stay in Channel 7 as a Kapuso.

"I decided to stay in GMA. Mananatili akong Kapuso sa SOP at susunod pang mga programa," she said in a speech before SOP's segment “Constellation of Stars."
-GMANews.TV

she also thanked the GMA president, the staff and her friends for supporting her.


here is the speech of Ms. Regine Velasquez:


Marami ang nagtanong sa inyo bakit kami nag-iyakan a few weeks back. It is true I wanted to say goodbye to SOP. Hindi lang sa katrabaho kundi sa mga itinuturing kong malalapit na kaibigan at mahalaga po sa puso ko.

Naiyak po ako noon dahil pagkatapos ng maraming taon na pagsasama naming, nahihirapan po akong magpaalam sa kanila.

Why did I want to say goodbye?

Because I wanted to try other venues as a performer and it so happen na ‘yun pong gusto kong gawin na project ay nandun po sa kabilang istasyon.

It is not that I am not happy here with GMA. Hindi po yun ang rason. You've seen me become who I am with this network. Marami po tayong programang pinagsamahan and I am equally grateful to all of you at sa GMA for giving me the opportunity to share what I can do sa inyong lahat.

My relationship with this network goes beyond any binding contract. Everything is bound by mutual trust and respect.

At the time na nagpa-interview po ako sa showbiz talk show sa kabilang istasyon I said I was jobless because I felt I have nothing substantial to do. Hindi dahil sa walang offer ang GMA sa akin.

Pinili ko pong huwag munang gawin ang mga programang inialok sa akin for a couple of reasons. Isa na po d’yan ang hindi pagtugma ng sarili kong schedule sa timetable ng programang ibinibigay nila sa akin.

After that interview, aware po ako sa naging reaksyon ng marami sa inyo, nirerespeto ko po ang opinion ng bawat isa kagaya ng respetong ibinigay ninyo sa akin sa loob ng maraming taon.

I am in no position na magmalaki sa kahit anong television network. I am a performing artist at nandito po ako to entertain.

Hindi matutumbasan ng pera ang prinsipyo at dedikasyon sa trabaho. I will be here where I feel I will be happy. ‘Yun po ang pinakamahalaga sa akin.

After everything that has happened itong nakaraang linggo, I have come to a decision at ito po ang gusto kong sabihin sa inyong lahat: I have decided to stay in GMA.

Mananatili po akong Kapuso ninyo dito sa SOP at sa mga susunod pang programang mapapanood ninyo in the next few months dahil choice ko po ito.

To GMA, especially to Attorney Felipe Gozon, Mr. (Gilberto) Duavit, kay Ma’am Wilma (Galvante), kay Miss Darling, sa staff and crew ng SOP whom I love very much, thank you for giving me time to think things over. I realized na andito po talaga ang pamilya ko at ang puso ko.

Maraming, maraming salamat po for not letting go of me and I am proud to be Kapuso

I would also like to say thank you to Annette Gozon for understanding me at that time at sa lahat sa inyo na patuloy na tumatangkilik sa akin.

There are not enough words how deeply grateful I am for your never-ending support and understanding sa lahat ng pinagdaanan kong pagsubok sa maraming taon.

I would like to say thank you to my family for standing by me, my sister, my brothers. I would like to especially thank my sister Cacai for helping me out sa lahat po ng mga nangyari sa amin.

And to Ogie who never left my side through all the days I felt I was alone in this inner battle. Thank you very much, Baba, for all the love. I love you Ba twice as much

Sa lahat ng mga kasamahan ko dito sa SOP, it was really hard saying goodbye to you guys. I am not doing it again.

I hope you guys are happy I'm staying. So thank you."


source:
gmanews.tv


1 comment:

Anonymous said...

Oh wow.. this site is just superexcellent!!! And I'm happy that Regine decided to stay.